Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Cách xử lý khi máy lạnh phát ra tiếng ồn

Cách xử lý khi máy lạnh phát ra tiếng ồn

Khi bạn sử dụng máy lạnh, đôi khi hoặc có lúc máy lạnh khi hoạt động sẽ tạo nên những tiếng ồn gây khó chịu cho người dùng. Nếu xảy ra trường hợp đó, hãy tham khảo bài viết để biết nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi máy lạnh của bạn bị tình trạng trên nhé: Chung cư Booyoung Vina
tiếng ồn của máy lạnh - may lanh gia si

Kiểm tra lại cửa sổ bằng kính
Đa phần những nguyên nhân tiếng ồn của máy lạnh phát ra là do tiếng rung của cửa sổ kính. Khi hoạt động, máy lạnh không khí rung lên như một cái máy nén. Thử kiểm tra bằng những cách sau đây: đặt tay lên cửa sổ và lắng nghe xem có âm thành khác thường hay không. Nếu có, bạn đã tìm nguyên nhân và bạn có thể khắc phục chuyện này bằng cách đặt lại dây viền cách ly ở giữa cửa sổ và khung cửa.
Kiểm tra lại khung trượt cửa sổ
Nếu bạn khôgn cảm thấy sự thay đổi âm thanh nào trong trường hợp đầu tiên, hãy kiểm tra lại sức đè của cảnh cửa lên khung trượt và nếu có phát hiện có âm thanh khác thường nào, hãy khắc phục nó bằng cách chèn một miếng gỗ vào chỗ hở ở giữa cửa và khung trượt để cố định nó.
Kiểm tra bản mặt trước của máy lạnh
Hãy kiểm tra lại ốc vít ở bảng mặt trước của máy lạnh không khí, nếu nó bị lỏng bạn có thể chắc chắn đây là nguyên nhân gây ra tiêng ồn, bạn có thể khắc phục trường hợp đơn giản bằng cách dùng ốc vít lại hoặc dùng băng dính để cố định lại.
Kiểm tra quạt gió
Nếu kiểm tra bên ngoài vẫn không tìm thấy nguyên nhân thì có thể nguyên nhân chính là ở bên trong. Bạn nên tắt máy lạnh và rút dây điện, tháo hộp khung bao quanh nó, quay quạt gió một cách cẩn thận, nếu thấy không cân bằng hãy cẩn thận nắn lại nguyên bản ban đầu để cho cánh quạt quay đồng đều.
Một số lý do khác
Có thể do máy lạnh lâu rồi chưa được vệ sinh bị bám bụi bẩn, nếu vệ sinh máy lạnh có thể cải thiện được ngày. Ngoài ra, bạn có thể nhờ các dịch vụ bảo trì máy lạnh để khắc phục nhanh chóng để có giấc ngủ ngon nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét