Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Máy lạnh tiết kiệm điện Inverter khác gì so với máy lạnh thông thường?

Máy lạnh tiết kiệm điện Inverter khác gì so với máy lạnh thông thường?

Ngày nay, người tiêu dùng thường hay lựa chọn dòng máy lạnh inverter tiết kiệm điện thay thế cho máy lạnh thông thường với mục đích tiết kiệm điện năng. Vậy thực tế thì máy lạnh tiết kiệm điện Inverter có thể tiết điện được bao nhiêu so với máy lạnh thường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
máy lạnh tiết kiệm điện inverter
Máy lạnh tiết kiệm điện Inverter

Máy lạnh tiết kiệm điện Inverter là gì?
Là dòng máy lạnh được trang bị máy nén công nghệ biến tần hiện đại, cách hoạt động của dòng máy lạnh này hoàn toàn khác so với dòng máy thông thường.
Nếu như máy lạnh thông thường khi đạt đến nhiệt độ mong muốn sẽ lập tức tắt động cơ, sau đó khởi động lại nếu tiếp tục làm lạnh. Còn đối với dòng máy lạnh Inverter sẽ được khởi động một cách từ từ không làm hao tốn quá nhiều điện năng và sẽ tăng dần tốc độ cho đến khi đạt full công suất để đạt được nhiệt độ đã cài đặt. Tuy nhiên với dòng máy lạnh Inverter, khi đã đạt đến nhiệt độ cài đặt mô tơ sẽ quay chậm lại những không tắt hẳn để duy trì nhiệt độ đó trong suốt quá trình hoạt động.
Cơ chế này của máy lạnh Inverter giúp cho máy không hao phí điện năng cho việc khởi động lại và bù trừ nhiệt độ bị mất đi. Ngoài ra, máy lạnh tiết kiệm điện Inverter còn được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như: chế độ làm lạnh nhanh, chế độ vận hành khi ngủ, hẹn giờ tắt mở máy, bộ lọc khuẩn,... Góp phần đáng kể bảo vệ sức khỏe người dùng.
Khả năng tiết kiệm điện thực tế của máy lạnh tiết kiệm điện Inverter
Với cách hoạt động thông minh, mức tiêu hao điện năng giảm đáng kể từ 30 – 60% so với máy lạnh thông thường.
Trên thực tế thì mức tiết kiệm điện chỉ từ 20 – 30%. Vì để đạt được điều kiện tiết kiệm điện như trên máy lạnh phải đạt được những tối ưu như: nhiệt độ phòng không quá cao, điện áp đạt chuẩn, máy lạnh được vệ sinh thường xuyên,..
Chi phí mua máy lạnh tiết kiệm điện Inverter
Về chi phí, máy lạnh tiêt kiệm điện Inverter có giá thành cao hơn máy lạnh thông thường từ 1 đến 3 triệu đồng. Đổi lại, máy lạnh Inverter sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí tiền điện hàng tháng. Lựa chọn một chiếc máy lạnh giá cao nhưng tiết kiệm điện hay một chiếc máy lạnh giá thấp hao phí điện đó là sự lựa chọn của bạn.
Về mẫu mã giữa máy lạnh inverter và máy lạnh thông thường
Máy lạnh tiết kiệm điện Inverter là thế hệ máy lạnh cao cấp nên đa số có thiết kế đẹp mắt hơn, sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.
máy lạnh tiết kiện điện inverter
Trên đây là một vài chia sẻ đánh giá về sự khác nhau giữa máy lạnh tiết kiệm điện Inverter so với máy lạnh thông thường. Hi vọng cung cấp cho quý khách có thể lựa chọn được dòng máy lạnh ưng ý nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét